ผู้เข้าชม

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทำไมถึงต้องเรียนพิเศษ?

ในปัจจุบันนี้ การเรียนพิเศษ( เรียนพิเศษเชียงราย )ถือว่าเป็นสิ่งที่นักเรียนแทบทุกคนให้ความสนใจเรียนเพิ่มเติม นอกเหนือจากการเรียนหนังสือที่โรงเรียน เหตุเพราะ การเรียนการสอนที่โรงเรียนไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน ได้ 100% ทั้งในเรื่องการสอบแข่งขันเรียนต่อทั้งใน ระดับ ประถม มัธยม และอุดมศึกษา ดังนั้น การเรียนพิเศษจึงมีบทบาทที่เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อทดแทน และเพิ่มเติมองค์ประกอบของความรู้ในรายวิชานั้นๆที่นักเรียนไม่ได้เรียนรู้จากครูผู้สอนที่โรงเรียน

เราลองมาดูการวิเคราห์ ความสนใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ที่ผู้คนให้ความสนใจในสิ่งๆนั้น จนเขียนออกมาเป็นกราฟ มีทั้งแนวโน้ม อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต เครื่องมือนี้เรียกว่า Google insight ในที่นี้เราลองป้อนข้อมูลคำว่า "เรียนพิเศษ"มาดูกัน ว่าคนเราให้ความสนใจกันมากน้อยแค่ไหนกัน...

คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย
แหล่งที่มา : http://special-course.notlong.com

จากกราฟเห็นได้ว่าผู้คนให้ความสนใจกับการเรียนพิเศษมากที่สุดเป็นประวัติการ(จุดA)และมากขึ้นเป็นลำดับในอนาคต(จุดไข่ปลา)

เพราะเหตุใด??

จากการวิเคราะห์แล้ว เหตุผลที่ นักรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เพิ่มเติมความรู้จากการเรียนหนังสือที่เรียนพิเศษ มากกว่าที่โรงเรียนนั้นมีอยู่เหตุผลหลักๆอยู่ 3 ปัจจัย

1. ครูผู้สอนที่โรงเรียน ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สู้นักเรียนได้ โดยไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร อันเนื้องจาก วัยวุฒิ และคุณวุฒิ ระหว่าครูผู้สอน กับนักเรียน ที่มีสถาณะดังกล่าวค้อนข้างที่จะแตกต่างกันมาก ดังนั้นการสื่อสาร เพื่อให้เกิดความเข้าใจในรายวิชานั้นๆ คงเป็นไปได้ยาก รวมทั้งประสบการณ์ต่างๆที่ครูผู้สอนถ่ายทอดไปสู่นักเรียนนั้น นักเรียนไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิติประจำวันในยุคสมัยนี้ได้จริงเช่น ประสบการณ์ในการศึกษาต่อ หรือ การสอบแข่งขันการคัดเลือกสอบเข้าตามสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงต่างๆ

2.ครูผู้สอน สอนหนังสือไม่สอดคร้องกับความต้องการของนักเรียน ในการสอบแข่งขันเข้าตาม สถาบันการศึกษาต่างๆ เช่น ครูผู้สอน สอนแต่เนื้อหา หรือ ทฤษฏี เป็นหลัก แต่ความเป็นจริงแล้วการคัดเลือนักเรียนเข้าศึกษาต่อนั้น เน้นการทำข้อสอบ ที่มีเนื้อหา หรือทฤษฏี นั้นไม่มาก แต่จะเป็นการวิเคราะห์โจทย์ มากกว่าเรื่องเนื้อหา หรือทฤษฏี ดังนั้นนี้คืออีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมตามสถาบันสอนพิเศษต่างๆ จึงเปิด คอร์สที่เป็นคอร์สเกี่ยวกับการสอบเข้าสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงนั้นๆ เพราะเค้าเหล่านั้นรู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว การเรียนการสอนที่โรงเรียนยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียนที่จะสอบแข่งขันได้

3.บรรยากาศในการเรียนไม่เอื้ออำนวยในการเรียนการสอน ทั้งสภาพวแดล้อมที่แออัด เต็มไปด้วยจำนวนนักเรียนที่มีมากกว่า 40 คน ใน1ห้องเรียน เสียงรบกวนต่างๆ รวมทั้งระยะเวลาในการเรียนการสอนแต่ละครั้งค้อนข้างสั้น ประมาณ 50 นาที / คาบเรียน ทั้งสภาพแวดล้อม และ ระยะเวลาเรียนอันสั้น จึงเป็นอุปสรรค์ของนักเรียนที่ยากแก่การเข้าใจในรายวิชาเนื้อหานั้นๆได้

3 เหตุผลนี้ จึงเป็น 3 เหตุผลหลัักว่าทำไมนักเรียนส่วนใหญ่ยังคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โรงเรียนไม่สามารถตอบโจทย์ การเรียนการสอนตามที่พวกเค้าต้องการได้เลย ดังนั้นสถาบันเรียนพิเศษต่างๆจึงมีบทบาทที่สำคัญที่เข้ามาแก้ไขปัญหาของนักเรียนในเรื่องการเรียนต่างๆได้

เรียนพิเศษเชียงราย . . . ต้อง"ติวกัน" พี่สอนน้อง ตอบโจทย์ การศึกษาของน้องได้ทุกรูปแบบ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก www.tiwkan.com

พี่โต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น