ผู้เข้าชม

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรียนพิเศษเชียงราย ทำไมต้องที่ ติวกัน

เรียนพิเศษเชียงราย ทำไมต้องที่ ติวกัน
บทความที่ผ่านมาพี่ก็ได้อธิบายถึง ความสำคัญของการเรียนพิเศษ ว่าทำไมเราถึงจำเป็นต้องเรียนพิเศษ ทั้งๆที่การเรียนการศึกษาแต่ละโรงเรียนก็ดีอยู่แล้ว แล้วทำไมเราต้องเรียนพิเศษเพิ่มเติมอีก...น้องคนไหนยังไม่ได้อ่านบทความที่ 2 ว่าทำไมเราถึงต้องเรียนพิเศษ น้องๆ สามารถกลับไปอ่านบทความที่ 2 ก่อนได้ และ กลับมาอ่านบทความที่ื 3 เพื่อความเข้าใจของน้องๆ เองนะครับ

หลังจากที่เรารู้แล้วว่า การเรียนพิเศษเพิ่มเติม นอกเหนือจากการเรียนการสอนที่โรงเรียนมีประโยชน์อย่างไรบ้าง แล้ว วันนี้พี่จะอธิบายถึงว่า เพราะเหตุใดนักเรียนส่วนใหญ่ในจังหวัดเชียงรายให้ความสนใจกับการเรียนพิเศษ ในลักษณะการเรียน การสอนกับผู้สอนแบบตัวต่อตัว(One By One)กันมากขึ้น

เราลองมาดูกราฟ ความนิยมที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ และความสนใจ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน รวมทั้งแนวโน้มถึงอนาคต กับเครื่องมือที่เรียกว่า Google Insight

(คลิ๊กภาพเพื่อขยาย)
แหล่งที่มา : http://onebyone.notlong.com


เห็นไหมละครับว่าความนิยมที่นักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจที่จะเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวกันมากขึ้นตามลำดับ


แล้วเพราะเหตุใดนักเรียนส่วนใหญ่จึงมีความสนใจที่จะเรียนพิเศษ แบบตัวต่อตัวกับครูผู้สอนมากขึ้น พี่มีข้อสรุป ข้อดังต่อไปนี้ครับ

1.สถาบันเรียนพิเศษต่างๆ มีจำนวนนักเรียนที่เข้าเรียนต่อ Class เรียน มากจนเิกินไป บางที่ๆ พี่เคยเรียน มีมากสุดถึง 40 คนต่อห้องเรียน บรรยากาศในห้องเรียน แย่มากๆ เสียงดัง อากาศร้อน อึดอัด บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมก็เป็นปัจจัยต้นๆนะครับว่า การเรียนการสอนนั้นที่มีประสิธิภาพ มากหรือไม่

2.ครูผู้สอน สอนหนังสือไม่เข้าใจ เนื้องจากด้วยวัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้การสื่อสารการเข้าใจกันนั้นเป็นไปได้ยาก ครูบางท่านเคยสอนแต่เด็กกลุ่มที่เรียนรู้เร็ว แต่พอมาสอนเด็กกลุ่มที่เรียนรู้ช้า กลับปรับตัวเข้าหาเด็กไม่ทันทำให้เด็กกลุ่มนี้เสียเปรียบ(พี่เองก็เป็นเด็กกลุ่มนี้)ดังนั้น ครูที่เก่ง ไม่ใช่เป็นครูที่สอนหนังสือที่เก่งเสมอไป แต่ครูที่สามารถ สื่อสาร ปรับตัว ถ่ายทอด และเรียนรู้จุดด้อยของเด็กแต่ละคน แล้วสอนเด็กจนเกิดการเรียนรู้และพัฒนาต่างหากที่เรียกว่า ครู มืออาชีพ ครูเหล่านี้แหละ ที่นักเรียนส่วนใหญ่ต้องการ ซึ่งมีน้อยมากสำหรับเชียงราย

ดังน้นทางบ้านติวกันเราเล็งเห็น และปรับเปลี่ยน พัฒนาลบจุดด้อยของการเรียนพิเศษแบบเดิมๆ ให้เป็นการเรียนพิเศษที่มีคุณภาพยิ่งมากขึ้นมากกว่า การเรียนกวดวิชาแบบเดิมๆ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก www.tiwkan.com

พี่โต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น